Cấu tạo của nhà xưởng khung thép tiền chế

nhà xưởng khung thép tiền chế

Nhà thép tiền chế là hình thức thiết kế nhà đang rất được mọi người quan tâm hiện nay. Lắp dựng nhà xưởng khung thép tiền chế được xem là giải pháp tuyệt đối với chủ đầu tư.

Cấu tạo của nhà xưởng khung thép tiền chế

Mục lục bài viết

    Nhà thép tiền chế là hình thức thiết kế nhà đang rất được mọi người quan tâm hiện nay. Lắp dựng nhà xưởng khung thép tiền chế được xem là giải pháp tuyệt đối với chủ đầu tư. Bởi doanh nghiệp không chỉ đáp ứng được khả năng chịu lực tốt mà còn có thể rút ngắn thời gian thi công giúp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể. Vậy cấu tạo nhà xưởng như thế nào? Để có thể hiểu hơn, chúng ta hãy cùng công ty Hồng Việt đi vào tìm hiểu thông qua bài chia sẻ dưới đây.

    Khái niệm về nhà xưởng khung thép tiền chế

    Nhà xưởng khung thép tiền chế là một trong những mẫu nhà được lắp dựng chủ yếu từ cấu kiện thép. Với các cấu kiện được gia công một các kỹ càng tại nhà xưởng và vận chuyển ra công trường.

    Cấu tạo nhà xưởng khung thép

    Nhà thép tiền chế ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nhà kho, nhà xưởng bởi tính linh hoạt và khả năng vượt nhịp, thời gian thi công nhanh chóng. Chẳng những thế, nhà tiền chế còn được ứng dụng trong thiết kế dự án siêu thị, nhà hàng, nhà cao tầng, nhà phố,... 

    Thông số kỹ thuật cơ bản của nhà xưởng khung thép tiền chế

    Có thể nói, kết cấu khung thép là giải pháp không thể thay thế trong thiết kế nhà xưởng, nhà xe,... Với một số thông số kỹ thuật cơ bản cần có của nhà thép như:

    Thông số kỹ thuật nhà xưởng tiền chế

    • Bước cột: Khoảng cách được tính theo theo phương dọc.
    • Bước độ: Khoảng cách được tính theo phương ngang.
    • Chiều cao nhà: Được hiểu là chiều cao cột biên. Với chiều cao cột biên càng cao thì càng thông thoáng cho nhà xưởng.
    • Độ dốc mái: Thông thường, đối với nhà xưởng khung thép thì độ dốc mái có chiều cao trung bình từ 10% đến 30%. Như thế, bạn có thể đảm bảo được khả năng thoát nước tốt, tránh bị ẩm mốc.
    • Tải trọng nền: Tùy theo công năng của mỗi nhà xưởng mà chúng ta có thể bố trí nhà máy, xa hàng, xe vận chuyển.
    • Tải trọng mái: Phần tải trọng mái được bao gồm với một số phần như mái tôn, tấm cách nhiệt, hệ thống kỹ thuật, cầu trục, trần giả,... 

    Thiết kế thi công nhà xưởng khung thép tiền chế

    Nhà xưởng khung thép tiền chế để mang đến hiệu quả bạn cần nên thực hiện theo một quy trình nhất định. Các kiến trúc sư sau khi đưa ra phương án thiết kế thì nhà thầu sẽ bắt đầu chuyển khai gia công cấu kiện. Cụ thể, với quá trình gia công cấu kiện được thực hiện theo các bước sau:

    Nhà khung thép tiền chế

    • Cất phôi, định hình cấu kiện
    • Hàn tổ hợp, cắt phôi
    • Gá mã, vệ sinh cấu kiện
    • Phủ sơn chống rỉ, sơn màu

    Quá trình thi công nhà xưởng khung thép tiền chế

    Các cấu kiện sau khi được gia công sẽ được vận chuyển để vị trí cần thi công để tiến hành lắp dựng. Để biết thêm bạn có thể tham khảo quá trình lắp dựng nhà xưởng dưới đây:

    Lắp dựng nhà thép tiền chế

    • Bước 1: Tiến hành định vị và lắp dựng phần bu lông móng vững chắc.
    • Bước 2: Thực hiện lắp dựng bu lông móng.
    • Bước 3: Lắp dựng xà gồ và tiến hành lợp mái tôn bao che.

    Quá trình lắp dựng nhà tiền chế phần lớn phụ thuộc vào quá trình gia công cấu kiện bởi việc gia công phải được thực hiện một cách chính xác dựa trên bản vẽ chi tiết để tránh sự chênh lệch và dễ dàng ghép nối. Với 2 quá trình này cần được kiểm tra kỹ càng để đảm bảo độ an toàn cũng như tính vững chắc của nhà xưởng. 

    Cấu tạo nhà xưởng khung thép tiền chế bao gồm những gì?

    Như các bạn đã biết, nhà khung thép tiền chế đang dần trở nên phổ biến và ứng dụng rộng rãi trong xây dựng nhà kho, công trình thương mại,... Nhìn chung, tất cả đều được cấu tạo bao gồm các phần như:

    Phần móng nhà

    Phần móng là phần truyền tải trọng lượng của công trình xuống phần móng bên dưới. Không khác so với nhà bê tông truyền thống, nhà thép tiền chế của được sử dụng phần móng bằng bê tông cốt thép.   

    Thiết kế phần móng nhà tiền chế

    Phần nền nhà xưởng

    Thông thường, với phần nền nhà xưởng sẽ được đổ lớp bê tông bao gồm base và cát đầm chặt. Tùy thuộc vào trọng tải máy móc và xe di chuyển ra vào mà phần nên nhà xưởng có thể dày hoặc mỏng. Để mặt nên có thể dễ dàng vệ sinh và tăng tính thẩm mỹ thì bạn có thể đánh bóng hoặc sử dụng sơn epoxy. 

    Phần khung chính: cột, vì, kèo,...

    Nhà xưởng khung thép

    Nhà xưởng khung thép tiền chế thường được cấu tạo với 2 phần chính là cột thép và vì kèo. Do đó, các kiến trúc sư cần nên thiết kế sau cho phù hợp để đảm bảo khả năng chịu lực tốt. Với bản mã là phần liên kết giữa cột và vì kèo bởi các bu lông có cường độ cao. 

    Cửa trời và canopy

    Cửa trời được xem là giải pháp tuyệt vời để tạo nên độ thông thoáng cho nhà. Với phần cửa trời thường được đặt bên trên phần đỉnh nhà xưởng để đón gió. Bên cạnh, còn có canopy (hệ thống mái sảnh ) được sử dụng để che nắng tại cửa sổ và lối ra vào nhà xưởng.

    Mái tôn và tấm lợp sáng

    Tấm lợp sáng nhà tiền chế

    Mái tôn là vật liệu phổ được ứng dụng trong các công trình nhà tiền chế. Để tăng khả năng cách nhiệt bạn có thể ưu tiên lựa chọn những mái tôn cps cấu tạo thêm lớp thủy tinh và lớp cách nhiệt. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tấm lợp sáng để hấp thụ ánh sáng ban ngày nhằm tiết kiệm điện năng một cách đáng kể.

    Xà gồ và hệ giằng

    Đối với các loại xà gồ thép mạ kẽm thường được biết đến với nhiều hình dạng khác nhau như C, Z,.. Xà gồ được sử dụng liên kết các khung chính với khoảng cách khoảng 1 – 1,5m với tác dụng đỡ mái tôn bên trên. 

    Trên đây là một số thông tin về cấu tạo nhà xưởng khung thép tiền chế, mong rằng có thể mang đến cho bạn với những kiến thức cần thiết và hữu ích. Đồng thời, nếu có thắc mắc hoặc cần biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi. Hồng Việt luôn sẵn sàng hỗ trợ phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. 

    Xem thêm:

    Công ty nhà thép tiền chế ở TP HCM uy tín chất lượng

    Nhà tiền chế cấp 4 - Xu hướng thiết kế trong năm 2020 

     







     

    Tin liên quan

    Gia công nhà thép tiền chế - Giải pháp tối ưu cho xây dựng hiện đại

    (05/08/2023)

    Đơn Vị Bán Khung Nhà Thép Tiền Chế Cũ Chất Lượng

    (05/03/2023)

    Quy trình và nguyên tắc lắp dựng nhà thép tiền chế tại Vĩnh Long

    (03/13/2023)

    Điểm thi công nhà thép tiền chế tại Bến Tre uy tín chất lượng

    (03/04/2023)

    Dịch vụ xây dựng nhà xưởng tại Vĩnh Long uy tín giá rẻ

    (03/04/2023)

    Thi công nhà thép tiền chế tại Tiền Giang cần lưu ý các vấn đề gì?

    (03/03/2023)

    Tham Khảo Ứng Dụng Khung Nhà Thép Tiền Chế Trong Xây Dựng Thay Nhà Bê Tông Cốt Thép

    (02/25/2023)

    Bán Khung Nhà Xưởng Cũ Kích Thước 20m, 30m Và 40m

    (01/13/2023)

    Chat Face
    Chat Zalo
    0903 008 198