Nhà tiền chế cấp 4 – Xu hướng thiết kế trong năm 2020

Nhà tiền chế cấp 4

Nhà tiền chế cấp 4, mẫu nhà đang đã và đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Đây được xem là giải pháp tuyệt vời vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Nhà tiền chế cấp 4 – Xu hướng thiết kế trong năm 2020

Mục lục bài viết

    Nhà tiền chế cấp 4, mẫu nhà đang đã và đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Đây được xem là giải pháp tuyệt vời vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thế nhưng vẫn còn nhiều người băn khoăn trong sự lựa chọn của mình. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng các kiến trúc sư Hồng Việt tìm hiểu rõ hơn để có thể đưa ra quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn xây dựng.

    Nhà tiền chế cấp 4 là gì? 

    Nhà thép tiền chế

    Nhà thép tiền chế cấp 4 là một trong những kiểu nhà dân dựng thuộc loại nhà 1 tầng với tổng diện tích nhỏ hơn 1000m2. Với kiểu nhà này được xây dựng chủ yếu bằng các kiện thép được chế tạo và lắp dựng dựa trên bản vẽ. Mẫu nhà này có thể được xây dựng phù hợp trên nhiều địa hình khác nhau kể cả thành thị và nông thôn. Nhà thép cấp 4 thông thường mang đến cho chủ đầu tư với khá nhiều ưu điểm vượt trội giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Quá trình lắp dựng nhà thép tiền chế được thực hiện chủ yếu thông qua 3 giai đoạn là thiết kế, gia công và lắp dựng các cấu kiện. 

    Cấu tạo của nhà thép tiền chế cấp 4

    Một hình nhà thép cấp 4 được sử dụng kết cầu khung thép, hầu hết các cấu kiện sẽ được sản xuất gia công tại xưởng. Cụ thể, cấu tạo cơ bản của mẫu nhà này bao gồm:  

    Cấu tạo nhà khung thép

    Cấu tạo móng

    Phần móng nhà thép bao giờ cũng được cấu tạo từ bê tông cốt thép. Với các loại móng nhà tiêu biểu như: móng đơn, móng băng, móng bè. Tùy thuộc vào từng địa hình lắp dựng nhà thép tiền chế và mặt bằng nhà ở để chọn loại móng tương thích. Bên cạnh đó còn có bu lông móng: phần giúp liên kết giữa bê tông cốt thép và cốt thép hình.

    Cấu tạo khung thép nhà tiền chế cấp 4

    Nhà thép cấp 4 được thiết kế với hình chữ H hoặc cột tròn, giúp ngôi nhà có thể chịu được trọng lượng từ trên xuống. Thông thường dầm có hình chữ , Xà gồ hình chữ C, Z, U có thể tùy chỉnh. Với độ dốc của khùng nhà thường từ 5 - 15% cột và dầm thép.

    Kết cấu phụ của nhà tiền chế

    Kết cấu phụ kiện của nhà tiền chế bao gồm mái nhà tiền chế, mái tôn, tấm lợp lấy sáng, cửa trời và tường xây bao quanh quanh. Bên cạnh đó, cấu tạo bằng dầm thép có thể thay đổi về tiết diện và dạng đàn, dạng chéo và dạng vòm.

    Vậy có thể thiết kế thi công nhà tiền chế cấp 4?

    Vì sao nhà tiền chế cấp 4 lại trở thành xu hướng năm 2020? Có nên lắp dựng nhà thép tiền chế? Đó là những băn khoăn thường gặp đối với nhiều người.  Để đưa ra quyết định bạn có thể tham khảo với một số ưu điểm dưới đây:

    Nhà thép tiền chế cấp 4

    Tiết kiệm chi phí, thời gian

    Chi phí là một trong những vấn đề khiến nhiều người không khỏi đau đầu trong quá trình thiết kế thi công nhà ở, đặc biệt là những ai bị giới hạn về tài chính. Thi công nhà thép cấp 4 được xem là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Với kiểu nhà này thường không phải bỏ ra quá nhiều chi phí, giúp tiết kiệm đáng kể so với các mẫu nhà cấp 4 truyền thống. Đồng thời, thời gian thi công sẽ diễn ra nhanh chóng do các cấu kiện được sản xuất trực tiếp tại xưởng.

    Độ bền cao, chất lượng tốt

    Mẫu nhà thép tiền chế đẹp

    Không chỉ tiết kiệm được thời gian và chi phí, nhà tiền chế cấp 4 còn đảm bảo được độ bền cao. Với các mẫu nhà được thiết kế thi công đạt chuẩn vừa có thể mang đến độ bền cao, chất lượng tốt. Thông thường nhà thép có thể sử dụng đến vài chục năm.

    Đảm bảo tính thẩm mỹ

    Tính thẩm mỹ luôn là một trong những yếu tố rất được các chủ đầu tư quan tâm. Bởi lẽ ai cũng muốn sở hữu cho mình mẫu nhà cấp 4 hiện đại với thiết kế tinh tế, sang trọng. Thiết kế thi công nhà thép tiền chế 4 có thể được tính thẩm mỹ và cả công năng sử dụng. 

    Một số mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp trong năm 2020

    Nhà tiền chế có thể được thiết kế với đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Dó đó, tùy theo sở thích, mong muốn của mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình mẫu nhà như mong muốn. Cụ thể, với một số mẫu nhà tiêu biểu như:

    Mẫu nhà thép dạng ống

    Nhà tiền chế kiểu ống: Mẫu nhà được thiết kế xây dựng phổ biến hiện nay. Nhà ống với khung thép, mái tôn xanh và nhiều cửa nhỏ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

    Mẫu nhà thép gam màu trắng đen

    Thiết kế nhà theo gam màu trắng đen: Mẫu nhà tiền chế cấp 4 với tone màu trắng đen được kết hợp hài hòa sẽ tạo nên phong cách nhã nhặn cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, nhà thép còn đảm bảo được tính thẩm mỹ, với vẻ ngoài sang trọng.

    Mẫu nhà thép truyền thống

    Thiết kế nhà theo kiểu truyền thống: Mẫu nhà thép được thiết kế theo kiểu truyền thống thường được lựa chọn ở những nơi có điện tích lớn. Nhà với thiết kế tinh tính với sự bố trí cửa sổ, cửa kính nhằm mang đến không gian sống hiện đại, thông thoáng,... 

    Trên đây là một số thông tin về mẫu thiết kế nhà tiền chế cấp 4 mà bạn có thể tham khảo. Từ đó, mong rằng có thể giúp bạn tìm cho mình câu trả lời và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. Đồng thời, nếu có thắc mắc hoặc cần biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ với chúng tôi. Công ty Hồng Việt luôn sẵn sàng hỗ trợ và mang đến cho khách hàng với những điều tốt nhất. 
     

    Tin liên quan

    Thiết kế, Thi Công Nhà Xưởng Thép Tiền Chế Chuyên Nghiệp Tại Cần Thơ

    (09/17/2021)

    Nhà Xưởng Khung Nhà Thép Tiền Chế Bạc Liêu

    (09/15/2021)

    Lựa Chọn Đơn Vị Cung Cấp Khung Nhà Thép Tiền Chế Kiên Giang

    (09/15/2021)

    Giá thiết kế Xây Dựng Nhà xưởng- Nhà thép tiền chế

    (09/11/2021)

    Thi công khung nhà thép tiền chế tại Thành phố thanh hóa

    (09/02/2021)

    Xây Dựng Nhà thép tiền chế Văn Phòng

    (08/24/2021)

    Khung Thép Tiền Chế Tại Hoằng Hóa – Hà Trung Thanh Hóa

    (08/20/2021)

    Xây Dựng Nhà Thép Tiền Chế Bệnh Viện Dã chiến Tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Hà Nội

    (08/07/2021)

    Chat Face
    Chat Zalo
    0903 008 198