Nhà thép tiền chế - Sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình

nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế là xu hướng lựa chọn được rất nhiều người ưa chuộng trong đa dạng các lĩnh vực như nhà ở, công nghiệp, thương mại,... giúp tiết kiệm chi phí, thời gian hiệu quả.

NHÀ THÉP TIỀN CHẾ

Mục lục bài viết

    Nhà thép tiền chế đã và đang trở thành xu hướng lựa chọn cho đa dạng các lĩnh vực như thương mại, công nghiệp, dân dụng,nhà ở ... Đây được xem là giải pháp hiệu quả giúp các công trình cao tầng được xây dựng một cách nhanh chóng cùng với rất nhiều những ưu điểm khác nhau. Vậy bạn biết gì về loại nhà thép này?

    Xem thêm >> Thiết Kế Thi công nhà xưởng Khung thép tiền chế 

    Tổng quan về xây dựng nhà thép tiền chế

    Nhà thép tiền chế đã trở nên hết sức quen thuộc đối với nhiều người vì những lợi ích mà loại nhà này mang lại là vô cùng to lớn. Dưới đây là một số những thông tin tổng quan về loại nhà này mà bạn cần biết như:

    Tổng quan về nhà tiền chế

    Tổng Quan nhà thép tiền chế 

    Nhà thép tiền chế là gì?

    Nhà thép tiền chế hay nhà tiền chế là loại nhà được thiết kế với khung trụ bằng thép và được thi công dựa trên bản vẽ kết cấu. Nhà tiền chế tiếng Anh là Pre-engineered Building. Loại nhà thép này được sử dụng một cách rộng rãi trong các công trình cần sự bền vững rất lớn như nhà xưởng, nhà ở, nhà kho, siêu thị, sân bay, nhà để xe,…

    Để tạo nên một ngôi nhà khung nhà thép tiền chế hoàn chỉnh thì cần trải qua 3 giai đoạn là thiết kế bản vẽ kiến trúc, gia công kết cấu và lắp dựng nhà thép tiền chế tại công trường. Bởi vì, tất cả đều được chuẩn bị trước theo từng giai đoạn cụ thể do đó quá trình xây dựng nhà tiền chế thường diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

    Cấu trúc của nhà thép tiền chế

    Kết cấu nhà tiền chế

    Cấu tạo nhà thép tiền chế 

    Kết cấu nhà tiền chế về cơ bản sẽ có như sau:

    Kết cấu chính: Đây là hệ thống chịu lực của ngôi nhà tiền chế gồm móng, dầm móng, hệ khung chống gió, hệ giằng, cột và kèo có hình chữ “I”,… Hệ kết cấu này được phân thành:

    • Kết cấu chính nhận tải trọng của toàn bộ ngôi nhà và truyền xuống mặt đất.
    • Kết cấu chịu lực theo phương ngang
    • Kết cấu chịu lực theo phương đứng
    • Tải trọng cố định là những trang thiết bị cố định như cầu trục trên mái, máy móc trên sàn.

    Kết cấu phụ: gồm phần vách ngăn, cầu thang, xà gồ mái, hệ khung đỡ vách ngăn, xà gồ tường hình chữ “C” và “Z”.

    Kết cấu bao che và tạo hình: thường được lắp dựng bằng tôn tường, tôn mái nhằm giới hạn không gian và bảo vệ cho ngôi nhà. Kết cấu này giúp bảo vệ tất cả những thiết bị, vật dụng trong ngôi nhà khỏi những tác động bất lợi của thời tiết và môi trường với tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, kết cấu này cũng được chia thành 2 dạng là:

    • Kết cấu bao che theo phương đứng.
    • Kết cấu bao che theo phương ngang.

    Những thông số cơ bản của nhà tiền chế

    Để xây dựng nhà tiền chế bạn cần chú ý rất nhiều những vấn đề khác nhau. Đặc biệt, nhà tiền chế có rất nhiều những thông số mà bạn cần biết như:

    • Chiều rộng: được tính bằng độ dài mép tường bên này cho đến độ dài mép tường ở bên kia.
    • Chiều cao: được tính bằng khoảng cách từ điểm giao giữa mái tôn và tường xuống chân nhà.
    • Chiều dài: tương tự như chiều rộng. Trong đó, chiều dài thường được tính bằng khoảng cách giữa 2 mép tường đối diện với nhau.
    • Độ dốc của mái: Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thì con số thích hợp được lựa chọn là 15%.
    • Tải trọng: Là các lực tác động lên ngôi nhà. Việc xác định chính xác tải trọng sẽ giúp cho việc thi công ngôi nhà đạt kết quả cao.
    • Bước cột: Đây là khoảng cách giữa hai cột thép với nhau phụ thuộc vào diện tích và mục đích sử dụng mà có thể chọn bước cột mau hay thưa.

    Các loại nhà khung thép tiền chế phổ biến hiện nay

    mẩu khung nhà tiền chế

    khung mẩu nhà thép tiền chế 

    Hiện nay, nhà tiền chế được chia thành 4 loại chính. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về những loại nhà tiền chế như:

    • Nhà tiền chế thương mại: là các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, trung tâm thương mại,..
    • Nhà tiền chế công nghiệp: thường được xây dựng cho các nhà kho, phân xưởng,…
    • Nhà thép tiền chế dân dụng: thường được dùng để làm nhà ở. Loại nhà thép này được xây dựng với rất nhiều mẫu mã đa dạng, chi phí rẻ, quá trình thi công nhanh chóng.
    • Nhà tiền chế quân sự: được sử dụng để phục vụ cho các hoạt động quân sự như các doanh trại.

    Ưu và nhược điểm của nhà khung thép tiền chế

    Nhà thép tiền chế đẹp đang là xu hướng được lựa chọn để xây dựng rất nhiều những hạng mục khác nhau như nhà xưởng, nhà kho, bệnh viện, siêu thị, nhà giữ xe, nhà ở,… Dưới đây là những chia sẻ về ưu nhược điểm của loại nhà này mà bạn có thể tham khảo cho mình như:

    Ưu điểm của nhà tiền chế: 

    Tiết kiệm chi phí: nhà tiền chế giá rẻ bởi vì chi phí để xây dựng dự án bằng thép thường thấp hơn rất nhiều lần so với bê tông cốt thép.

    Kết cấu gọn, nhẹ: nhà khung thép ít chiếm không gian nên căn phòng sẽ trở nên thoáng đãng, thoải mái hơn. Điều này rất thích hợp với những ai yêu thích lối sống hiện đại tối giản.

    Thiết kế linh hoạt và tiện lợi: khung thép có thể lắp đặt vào những kết cấu có sẵn kết hợp bố trí các vật dụng khác để biến thành một không gian vô cùng ấn tượng.

    Khả năng chống ẩm mốc cao: nhà tiền chế có khả năng chống  ẩm mốc rất tốt vì thiết kế và chất liệu cách nước tốt.

    Thời gian thi công nhanh: những ngôi nhà có quy mô nhỏ thời gian thi công rất nhanh giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả. 

    Ưu điểm của nhà tiền chế

    Nhà thép tiền chế 

    Nhược điểm của nhà tiền chế:

    Nhà thép tuy không dễ cháy nhưng nếu nhiệt độ t=500-600 độ Celsius thì thép sẽ biến thành nhựa và độ bền bị giảm đi. Tuy nhiên, điều này đã được Công Ty Hồng Việt tìm ra giải pháp khắc phục cho vấn đề này.

    Top 4 nhà thép tiền chế tại Việt Nam đẹp, sang trọng

    Những mẫu nhà tiền chế nổi bật với độ bền cao, tính thẩm mỹ tốt và rất nhiều những ưu điểm khác nhau. Do đó, nhà tiền chế đang trở thành sự lựa chọn được rất nhiều người yêu thích. Dưới đây là một số những mẫu nhà thép tiền chế đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay như:

    Nhà ở tiền chế theo hướng hiện đại

    Nhà ở tiền chế theo hướng hiện đại

    Nhà tiền chế thường được thiết kế kết hợp giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây. Điều này được thể hiện bằng những khu vực để xe thường ở phía trước, màu sắc ngôi nhà thường là màu trang nhã, nhẹ nhàng. Những kiểu nhà tiền chế hiện đại giúp tối đa hóa diện tích tạo sự rộng rãi thoải mái.

    Nhà ở tiền chế theo phong cách phương Tây

    Nhà ở tiền chế phong cách phương Tây

    Những ngôi nhà tiền chế theo phong cách phương Tây thường được thiết kế tối giản với các gam màu trung tính như xám hoặc trắng. Điều này sẽ tạo cho ngôi nhà của bạn sự gọn gàng, sạch sẽ. Bên cạnh đó, để trang trí ngôi nhà thêm đẹp bạn có thể dùng các tấm giả gỗ hoặc tấm panel rất tuyệt vời.

    Nhà tiền chế 2 tầng cao cấp

    Nhà tiền chế 2 tầng cao cấp

    Kiểu nhà tiền chế 2 tầng cao cấp nhìn trông giống như những biệt thự 2 tầng rất sang trọng và hiện đại. Những ngôi nhà này thường được thiết kế bằng nhiều kính sau các khung thép giúp tạo ra các hiệu ứng ánh sáng rất đẹp mắt vào buổi tối.

    Trên đây là tất cả những thông tin về nhà thép tiền chế giải pháp tiết kiệm thông minh cho doanh nghiệp, cá nhân. Để sở hữu cho mình ngôi nhà tiền chế như mong ước bạn hãy đến với địa chỉ thiết kế thi công nhà thép tiền chế Hồng Việt. Đây là Công ty nhà thép tiền chế ở TPHCM là nơi nhận thi công nhà thép tiền chế với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Để nhận được báo giá thi công nhà thép tiền chế 2020 bạn hãy liên hệ với Hồng Việt qua Hotline 0903 008 198 để được tư vấn nhanh chóng.

    thegioiketcau cung cấp bạn về nhà thép tiền chế rất mong là thông tin bạn đang mong muốn tìm hiểu hãy đồng hành nếu bạn mong muốn thiết kế thi công nhà thép tiền chế trọn gói với chúng tôi.

    Xem thêm các lĩnh vực khác

    BÁO GIÁ BULONG NEO MÓNG M16, M18, M20, I, J, L TẠI CỦ CHI- HCM GIÁ RẺ

    (03/17/2021)

    SẢN XUẤT KẾT CẤU THÉP CHẤT LƯỢNG

    (03/03/2021)

    MUA BÁN, THI CÔNG SƠN CHỐNG CHÁY NHÀ XƯỞNG TẠI THANH HÓA

    (02/22/2021)

    Khung Nhà Xưởng Cũ – Nhà Xưởng Cũ Giá Tốt Nhất

    (02/09/2021)

    THI CÔNG NHÀ XƯỞNG THÉP TIỀN CHẾ TẠI BÌNH PHƯỚC

    (01/29/2021)

    Cắt Kính Cường Lực Giá Rẻ Tại Tân Bình

    (12/04/2020)

    Hồng Việt - Chuyên Thiết Kế Thi Công Phòng Cháy Chữa Cháy Tại Sóc Trăng Uy Tín

    (11/19/2020)

    Thiết Kế Thi Công Phòng Cháy Chữa Cháy Tại Đồng Nai Uy Tín

    (11/18/2020)

    Chat Face
    Chat Zalo
    0903 008 198